Những thực phẩm không nên ăn cùng Trứng

Không ăn trứng với các thứ sau,tránh gây thảm họa cho sức khỏe của bạn và người thân.

1. Sữa đậu nành:




Sữa đậu nành có chứa tryspin khi kết hợp với protein của trứng sẽ cản trở mạnh mẽ đến quá trình hấp thụ và phân hủy protein trong cơ thể người,và trứng cũng sẽ gián tiếp làm mất đi những chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành như vitamin, chất béo, protein,…

2.Quả hồng

Khi sử dụng trứng cùng quả hồng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện nôn ói, cồn ruột, đau bụng, viêm thành dạ dày,…

3. Uống trà

Protein trong trứng khi kết hợp với axit tannic trong lá chè sẽ thành chất làm trì trệ phân hủy phân trong ruột người. Đây là nguyên nhân gây ra đầy bụng, khó chịu cho cơ thể.

4. Đường trắng

Trứng đánh đường là thức uống bổ dưỡng mà nhiều người vẫn yêu thích. Khi ăn trứng và đường cùng lúc sẽ khiến cơ thể bị trì trệ, khó hấp thụ chất dinh dưỡng thậm chí còn gây ra hiện tượng đông máu.
Nguyên nhân là do axit amin trong trứng khi kết hợp với đường sẽ tạo hợp chất Glycosyl lysine phá hủy các thành phần trong chuỗi axit amin có trong trứng. Do đó, bạn tuyệt đối không nên ăn trứng cùng với đường để bảo vệ sức khỏe bản thân.

5. Tỏi


Nằm trong danh sách những thực phẩm kị trứng, tỏi cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên. Tuy nhiên, thói quen nấu ăn khi hết hành thường thay bằng tỏi của nhiều bà nội trợ lại đang vô tình giết chết cơ thể từng ngày.
Trứng và tỏi khi đem chiên cùng nhau sẽ tạo chất rất độc gây chướng bụng, làm hệ tiêu hóa bị suy giảm hoạt động và khiến cơ thể khó chịu, mệt mỏi. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng bị tích tụ chất độc có thể dẫn đến ung thư dạ dày và nhiều bệnh khác.


Theo Feedy.vn

Nhận xét

Đăng nhận xét